Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Đại gia chứng khoán thanh minh cho Nguyễn Quốc Cường

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết muốn giúp mọi người có cái nhìn công bằng hơn về Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Trao đổi với VnExpress.net, người đứng thứ 7 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán 2009, cho rằng nhiều người có cái nhìn không chính xác về vị phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai. Chủ tịch Hội đồng quản trị của SSI nói: “Từ trước đến nay, anh Cường được nhìn như một nhân vật của giới showbiz chứ không phải là một doanh nhân. Điều này là không công bằng".

Trong buổi ra mắt một website tài chính tại Hà Nội tuần trước, ông Hưng mời Cường tham dự như một khách mời đặc biệt và đề nghị giới truyền thông trao đổi với anh này trên cương vị một phó tổng giám đốc để có thể hiểu rõ hơn về doanh nhân này.
Nguyễn Quốc Cường (bên trái) ra Hà Nội gặp báo chí vì ông Hưng (bên phải) mời. Ảnh: Ngọc Trần
Nguyễn Quốc Cường (bên trái) ra Hà Nội gặp báo chí vì ông Hưng (bên phải) mời. Ảnh: Ngọc Trần

Trong thời gian trao đổi giữa giới truyền thông và Nguyễn Quốc Cường, mỗi khi có câu hỏi liên quan đến đời tư hoặc không thuộc các vấn đề kinh doanh, Chủ tịch của SSI lại khéo léo chen vào để hướng vào chủ đề chính. Khi các câu hỏi về đời tư được đặt ra nhiều làm cho Cường hơi bối rối, ông Hưng lập tức đưa ra đề nghị không hỏi các vấn đề cá nhân.

Đặc biệt, lúc vị phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai nhận câu hỏi về biệt danh Cường "Đôla" ảnh hưởng như thế nào đến công việc tại công ty thì ông Hưng "tranh phần", trả lời trước. Vị đại gia chứng khoán này than thở: “Là đại diện một cổ đông, tôi cực kỳ bức xúc khi có ông Cường ‘Đôla’ nào đó phát biểu về công ty. Các cổ đông cần ông Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc phụ trách công bố thông tin chứ không phải là ông Cường ‘Mít’, Cường ‘Còi’ nào đó lên tiếng”.

Cũng vì thế, sau đó, ông Hưng cũng được đề nghị trả lời câu hỏi biệt danh Cường "Đôla" có hàm ý trác táng không. Vị chủ tịch hội đồng quản trị này nói rằng: “Tôi thấy nó không nghiêm túc mà trong tài chính phải nghiêm túc”.

Về tác động của biệt danh Cường "Đôla" tới giá cổ phiếu của Quốc Cường Gia lai, ông Hưng cho rằng không ai có thể làm cho giá cổ phiếu lên hay xuống được. Đặc biệt đối với những cổ phiếu lớn như QCG thì một cá nhân nào đó có thể tác động làm ảnh hưởng đến giá là không thể.

Tuy nhiên, vị chủ tịch hội đồng quản trị này cũng lưu ý, khi cổ phiếu tăng giá, ai cũng vui vẻ. Thế nhưng, nếu như giá giảm liên tiếp thì người ta thường tìm ai đó đổ lỗi. "Cho dù có hay không ông Cường 'Đôla' thì giá vẫn giảm, nhưng ông Nguyễn Quốc Cường sẽ bị không ít người coi là nguyên nhân của việc tụt dốc. Điều này rõ ràng là không công bằng”, ông Hưng nói.

Chủ tịch của SSI tâm sự ông cũng đã vài lần lâm vào tình cảnh tương tự khi nhiều nhà đầu tư cho rằng những phát biểu, nhận xét của ông là nguyên nhân khiến thị trường lao dốc. “Nếu tôi mà làm được điều đó thì giá của tôi cao lắm”, ông này cười và nhận xét.

Tuy nhiên, ông Hưng lại cho rằng mình không thanh minh gì cho Nguyễn Quốc Cường mà đơn giản chỉ muốn mọi người không hiểu sai lệch về anh này và làm ảnh hưởng tới các cổ đông khác của Quốc Cường Gia Lai. “Anh ta có tội lỗi gì đâu mà tôi phải thanh minh hộ”, vị chủ tịch SSI nói.

Công ty chứng khoán Sài Gòn mà ông Hưng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị là đơn vị tư vấn cho Công ty Quốc Cường Gia Lai đồng thời cũng là một cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu tại đơn vị này.

Lãnh đạo một quỹ đầu tư có trụ sở tại Hà Nội cho rằng, đại diện công ty chứng khoán với vai trò là nhà tư vấn đồng thời là một cổ đông đứng ra giải thích hộ, nói tốt cho khách hàng của mình không có gì đáng ngạc nhiên. “Nhưng sẽ có rủi ro nhất định nếu như vị phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai gặp chuyện thật sự”, ông này nói.

VnExpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét